Lượt xem: 583

Kế Sách đưa vào sử dụng tuyến đường do Dự án VnSAT đầu tư

Ban Quản lý Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) tỉnh Sóc Trăng phối hợp Tổ thực hiện Dự án VnSAT huyện Kế Sách, Ủy ban nhân dân xã Kế Thành và các đơn vị liên quan vừa tiến hành nghiệm thu hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình Tiểu dự án 1 “Nâng cấp công trình giao thông phục vụ phát triển lúa gạo bền vững trên địa bàn xã Kế Thành, huyện Kế Sách”. 

 


Con đường của công trình Tiểu dự án 1 

 

    Tham dự có các đồng chí: Huỳnh Văn Những - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án VnSAT tỉnh Sóc Trăng, đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh; đại diện lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kế Sách; Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Kế Thành và các đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát, thi công công trình.

    Theo thông tin từ Ban Quản lý Dự án VnSAT tỉnh Sóc Trăng (chủ đầu tư Dự án), công trình Tiểu dự án 1 có chiều dài 4.470 mét, mặt lộ rộng 3,5 mét; trên tuyến có 2 cầu giao thông, tổng kinh phí gần 13 tỷ đồng. Tuyến đường đã kết nối 2 hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trên địa bàn xã với các đường Tỉnh 932, 932C và từ các đường tỉnh này có thể đến Quốc lộ 1A và Quốc lộ Nam sông Hậu. Tuyến đường đã giúp việc đi lại của người dân thuận tiện, vận chuyển nông sản, hàng hóa, vật tư sản xuất trong khu vực được dễ dàng, nhanh chóng; qua đó, giúp giảm chí phí vận chuyển hàng hóa, giá thu mua nông sản tăng lên so với trước khi có tuyến đường.

    Đồng chí Lê Văn Nghị - Phó Bí thư Đảng ủy xã Kế Thành, cho rằng: Tuyến đường đã đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân; đặc biệt là việc vận chuyển tiêu thụ lúa giống của HTX Tín Phát và sản phẩm bưởi của HTX Bưởi Năm roi - Da xanh Kế Thành.

    Giám đốc HTX Tín Phát - Nguyễn Văn Đậm, chia sẻ: “Trước đây khi chưa có con đường, lúa giống, vật tư nông nghiệp chủ yếu được “thồ” bằng xe mô tô 2 bánh nên nhọc nhằn và nguy hiểm; nay xe tải nhỏ có thể chở vật tư, lúa giống đến tận kho của HTX, nên việc chuyên chở tiện lợi mọi bề”.

    Người dân nơi có tuyến đường đi qua đã tự nguyện hiến đất, cây cối, hoa màu để đóng góp vào công trình làm đường; góp công sức sửa sang taluy, trồng hoa kiểng tạo vẻ đẹp mỹ quan cho con đường.

    Thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, công trình Tiểu Dự án 1 đã góp phần tăng thu nhập cho người dân trong khu vực, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới tại xã Kế Thành, huyện Kế Sách.

Vũ Bá Quan



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 51
  • Hôm nay: 7972
  • Trong tuần: 78,679
  • Tất cả: 11,801,999